Cách nhận biết giò chả có chứa hàn the và phụ gia thay thế

 

              Cách Nhận biết giò chứa hàn the.

Thời xưa do công nghệ chưa phát triển nghề làm giò chả còn làm thủ công ,nguyên liệu chế biến còn ít, nên nhiều chủ cơ sở phải dùng hàn the để cho giò có độ giòn dai ,săn chắc, bảo quản được lâu.Nhưng về sức khỏe sẽ không đảm bảo vì trong hàn the có chất gây hại cho cơ thể con người. Nhờ khoa học phát triển nên cho ra những dòng sản phẩm chất lượng đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Đó là phụ gia tạo giòn dai cho giò chả thay thế hàn the.

 

Nhận biết giò chứa hàn the bằng cách ngửi mùi (Ngửi mùi chính là cách đơn giản để nhận biết giò chả chứa hàn the)

Để nhận biết giò chả chứa hàn the, ngửi mùi chính là cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Thông thường, các loại giò chả không chứa hàn the sẽ có mùi thơm dịu của thịt, quyện cùng mùi lá chuối nên sẽ hơi ngai ngái. Trong khi đó, các loại giò chả chứa hàn the sẽ có mùi nồng hơn hoặc nếu bạn thấy mùi thịt quá đậm thì rất có thể giò đã được tẩm phụ gia hương thịt. Ngoài ra, nếu có nhiều hàn the, giò chả có thể bị hôi, khi sờ vào có cảm giác hơi nhớt hoặc bạn sẽ thấy nấm mốc trên mặt giò. Phần lá chuối gói giò cũng không tươi mới mà hơi khô và nát.

Cách nhận biết giò có chứa hàn the

Kiểm tra chất lượng giò bằng cách quan sát (Giò ngon thường có nhiều lỗ nhỏ li ti bên trong)

Một chiếc giò lụa ngon khi cắt ra sẽ thấy có màu phơn phớt hồng hoặc trắng ngà của thịt và bột. Bên cạnh đó, trên mặt lát cắt giò cũng sẽ có những lỗ nhỏ li ti, được tạo ra bởi không khí. Các lỗ nhỏ li ti này càng nhiều, chứng tỏ giò càng ngon, tỷ lệ thịt so với bột càng lớn. Trái lại, nếu thấy giò có màu sắc lạ, ít lỗ khí thì là giò không ngon, bị pha nhiều bột và có thể có phụ gia.

Nhận biết giò chứa hàn the bằng cách nếm thử (Giò ngon sẽ có vị ngậy ngọt tự nhiên của thịt)

Bạn có thể nhận biết chất lượng giò bằng cách nếm thử. Nếu thấy giò bở, không thơm và không có nhiều lỗ không khí trên bề mặt thì đồng nghĩa với giò kém chất lượng. Tuy nhiên, giò dai, giòn cũng chưa chắc đã là giò ngon bởi có thể sự dai, giòn bất thường của giò đến từ hàn the. Lúc này, để nhận biết bạn cần xem xét dựa vào độ ngậy của thịt trong miếng giò. Với các loại giò nhiều bột, dù pha hàn the để có được độ dai, giòn cũng rất khó có vị béo ngậy đặc trưng như loại giò thông thường.

Dùng giấy tẩm nghệ (quỳ tím) kiểm tra hàn the trong giò

Hàn the là một chất có tính kiềm, chính vì vậy bạn có thể dùng giấy tẩm nghệ (quỳ tím) để kiểm tra. Hàn the khi tiếp xúc với quỳ tím sẽ xảy ra các phản ứng hóa học làm quỳ tím đổi sang màu đỏ. Đây là cách đơn giản và chính xác nhất để nhận biết trong giò có chứa hàn the hay không. (Quỳ tím sẽ đổi màu khi gặp hàn the) Để việc kiểm tra hàn the trong giò bằng quỳ tím hiệu quả nhất, bạn hãy cắt miếng giò ra, sau đó lấy 1 mẩu giấy tẩm nghệ đặt nhẹ lên trên mặt cắt của miếng giò trong khoảng 2 phút. Nếu thấy mẩu giấy chuyển sang màu đỏ thì tức là giò chứa hàn the, nếu giấy không đổi màu tức là giò an toàn.

Để đáp ứng nhu cầu của nhà sản xuất cty Đại Lâm Phát mang đến cho bạn một số phụ gia tạo giòn dai cho giò chả, cá viên ,xúc xích...đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng , và thay thế hàn the mà vẫn giữ độ tươi ngon cho sản phẩm

* Phụ gia tạo giòn dai cho giò chả, xúc xích, cá viên

* Phụ gia xử lý thịt yếu, thịt đông lạnh cho giò chả

*Phụ gia bảo quản giò chả

* Phụ gia tạo kết dính cho sản phẩm thịt

* Phụ gia tạo dai cho chả lụa, chả chay

* Phụ gia tăng trắng cao cấp cho giò chả

* Phụ Gia chống đông cứng cho giò chả

Để được biết thêm chi tiết vui lòng gọi số Hotline : 0906 99 33 82 để được tư vấn

Xin cám ơn !

zalo
F

phụ gia tạo giòn dai cho giò chả thay thế hàn the, đảm bảo chất lượng, giao hàng nhanh toàn quốc.

phụ gia tạo kết dính, chống đông cứng cho giò chả

phụ gia tạo dai giòn giò chả, cá viên, xúc xích...