PHỤ GIA THỰC PHẨM_( PHẦN 1)

 

1.KHÁI NIỆM PHỤ GIA THỰC PHẨM Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu về ẩm thực cũng được nâng cao ,trong các bữa ăn hàng ngày để đảm bảo tiêu chí ngon và đậm đà khẩu vị người ta chú trọng nhiều hơn đến phụ gia. Vì thế phụ gia thực phẩm đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn đối với mỗi gia đình.

Vậy Phụ Gia Thực Phẩm là gì?

+Phụ gia thực phẩm là những loại hoá chất hoặc hương liệu… được thêm vào bổ sung cho thực phẩm giúp tăng thêm hương ,vị, mùi , màu sắc…, ngoài ra phụ gia thực phẩm giúp tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm mà không làm mất đi giá trị bản chất của sản phẩm.Phụ gia thực phẩm được thêm vào trực tiếp hoặc gián tiếp trong quá trình sản xuất chế biến. Tuy nhiên các chất Phụ Gia Thực Phẩm phải được sử dụng đúng theo tiêu chuẩn quy định để đảm bảo an toàn chế biến thực phẩm. Các chất phụ gia rất đa dạng, tuỳ theo tính chất và công dụng mà Phụ gia thực phẩm được phân loại ra các khác nhau. Dưới đây là phân loại cho từng loại phụ gia.

2. PHÂN LOẠI PHỤ GIA THỰC PHẨM

+ PHỤ GIA TẠO NGỌT: là các chất bổ sung vào thực phẩm nhằm tạo vị ngọt cho sản phẩm, ví dụ : Chất tạo ngọt Acesulfame_K, Apartame, Sucralose, Sacharin,…

+ PHỤ GIA ĐIỀU VỊ : là các chất bổ sung vào chế biến giúp trung hoà sản phẩm làm giảm bớt vị mặn ,gắt, … giúp sản phẩm ngon hơn, tạo vị dễ chịu hơn… vd: Chất điều vị I+G, Bột Ngọt,..

+ PHỤ GIA BẢO QUẢN : Giúp tăng thời hạn sử dụng cho sản phẩm , tránh hư hỏng do nhiễm khuẩn….vd:Sodiumbenzoate, potasium sortbate,….

+PHỤ GIA ĐIỀU CHỈNH ĐỘ CHUA :là các loại acid đựơc dùng thay đổi độ chua hay độ kiềm cho thực phẩm… vd: Acid citric, acid malic…

+ PHỤ GIA TẠO HƯƠNG : là các phụ gia sử dụng nhằm tạo mùi đặc trưng cho sản phẩm +PHỤ GIA LÀM DẦY : là các phụ gia có tác dụng tạo độ sệt, tao gel, chống vữa,… vd : bột biến tính, Xanthangum,…

+PHỤ GIA TẠO MÀU : là các chất bổ sung tạo màu đặc trưng cho sản phẩm giúp bắt mắt hơn,…. Trên đây chúng tôi các bạn khái niệm và một số nhóm phụ gia thực phẩm tham khảo. Để muốn biết thêm chi tiết từng phụ gia và cách sử dụng đúng cách đảm bảo an toàn vstp mời các bạn truy cập vào phugiahuong lieu.com.vn để rõ hơn nhé. Xin cám ơn! Mong được hợp tác.

zalo
F

hương liệu trái cây, hương liệu gia vị, phụ gia tạo giòn dai, tinh dầu ới, chất tạo ngọt, chất bảo quản, chất làm dày

hương liệu trái cây, hương liệu gia vị, phụ gia tạo giòn dai, tinh dầu ới, chất tạo ngọt, chất bảo quản, chất làm dày

hương liệu trái cây, hương liệu gia vị, phụ gia tạo giòn dai, tinh dầu ới, chất tạo ngọt, chất bảo quản, chất làm dày