Cách làm giò lụa dai ngon chuyên nghiệp

                                                         Bí quyết làm giò nạc chuẩn nhất để bán !

Khi có ý định mở cơ sở để sản xuất và kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, yếu tố đầu tiên mà chúng ta quan tâm là cách để làm ra những sản phẩm tốt nhất, đảm bảo chất lượng nhất, bên cạnh đó cần tối ưu chi phí sản xuất để thu được lợi nhuận cao nhất…

Đối với mô hình kinh doanh giò chả, người dùng cần nắm vững kiến thức về các yếu tố sau:

+ Nguyên liệu làm giò lụa Thịt nạc:

Đây là nguyên liệu quan trọng nhất quyết định tới chất lượng của giò được làm ra. Thịt nạc được lựa chọn phải là những miếng thịt lợn ngon nhất từ con lợn khỏe mạnh và thường sẽ là phần thịt mông, thịt thăn. Loại thịt lợn tươi ngon dùng để làm giò Thịt vừa được mổ xong, có màu hồng tươi, còn ấm, có độ đàn hồi và bám dính tốt. 

Trong các miếng thịt cần được loại bỏ hết gân, da để đảm bảo giò sống được xay ra sẽ mịn nhất.

Thịt mỡ: Là mỡ lợn thỏi, tươi ngon. Tỉ lệ giữa thịt nạc và thịt mỡ chuẩn nhất là 4:1 để đảm bảo độ béo cho giò sau khi chế biến xong.

Thịt mỡ được dùng để làm giò Nước mắm: Đây là loại gia vị quan trọng nhất khi làm giò lụa ngon, nước mắm sẽ quyết định tới hương vị, sự thơm ngon hài hòa của giò chả. Mắm cần được lựa chọn phải là loại nước mắm ngon nhất, không quá mặn gắt cũng không quá nhạt. Nước mắm cốt thơm ngon được cho vào giò lụa

Ngoài ra, trong cách làm giò nạc còn có các loại gia vị như bột ngọt, đường và tiêu (thường là tiêu trắng để tránh làm đen giò chả) Các gia vị khác: Gia vị không thể thiếu trong cách làm giò nạc là hành tím và tỏi. Với giò chả kiểu Huế còn có thêm chút đường.

Gia vị được cho vào khi xay giò Chất phụ gia làm giò chả:

Các chất phụ gia sẽ giúp giò làm ra thêm giòn, dai và thơm ngon hơn.

  +Nhóm phụ gia làm giò giòn dai và tăng độ kết dính là: GUSTO B61, POLYPHOS, ...

  +Nhóm phụ gia tăng thời gian bảo quản giò chả: BENZO PLUS, POTASI BENZO

  +Nhóm phụ gia tạo màu: MÀU ĐỎ HỒNG,..

  +Nhóm phụ gia điều vị, tạo ngọt: I+G , MSG PLUS

  +Nhóm phụ gia tạo dẻo và xử lý thịt yếu: MEAT PHOS, POLY MEAT PLUS ( sử dụng với thịt đông lạnh,..)

Các chất phụ gia được phép có trong giò chả Tổng các chất phụ gia làm giò chả đạt tiêu chuẩn không quá 2% tổng khối lượng của nguyên liệu làm giò. Bạn có thể mua phụ gia làm giò chả tại bất kỳ cửa hàng bán chất phụ gia nào.

Lưu ý dành cho bạn Trước đây, vì lợi nhuận mà không ít các cơ sở kinh doanh đã cho hàn the với số lượng lớn vào nguyên liệu trong quá trình làm giò để giò được giòn dai và giữ được lâu hơn. Tuy nhiên, hàn the là chất gây hại cho cơ thể con người và đã bị cấm sử dụng trong ngành chế biến. Để đảm bảo sức khỏe cho người dùng cũng như uy tín của cơ sở sản xuất của mình, bạn nên tuân thủ các yếu tố về an toàn vệ sinh thực phẩm và chỉ sử dụng những phụ gia được cho phép với một lượng hợp lý nhất.

Tại những cơ sở làm giò lụa chuyên nghiệp, mọi người thường hay gói giò lụa bằng một lớp nilong bên trong và lớp lá chuối bên ngoài và sử dụng khuôn để đóng giò với mỗi khuôn giò có trọng lượng 1 kg.

Lá chuối được dùng để gói giò lụa Lưu ý: Lá chuối để gói giò là lá chuối bánh tẻ đã được trần qua nước sôi cho mềm. Với cách gói giò lụa bằng lá chuối này sẽ giúp khoang giò có hình dạng đẹp mắt, cân đối và bảo quản được lâu hơn.

Bạn xếp giò vào trong tủ hấp giò chả chuyên dụng hấp trong khoảng thời gian từ 50 đến 70 phút tùy theo kích thước của giò.

Thành phẩm sẽ chín đều, có hương vị thơm ngon đặc trưng.

Tuy nhiên, nhiều người dùng không thích giò được gói bằng một lớp nilong phía trong mà sử dụng những chiếc giò nhỏ có trọng lượng từ 100 đến 150 gram được gói trực tiếp bằng là chuối.

Hương vị giò quyện cùng hương vị của lá chuối rất thơm ngon và đậm chất dân gian. Hấp giò chả bằng tủ hấp công nghiệp sẽ giúp giữ trọn được hương vị thơm ngon của những chiếc giò khi làm ra

Đóng gói và bảo quản giò lụa Trong cách làm giò nạc, để nâng cao chất lượng giò lụa sau khi làm ra, khâu đóng gói sản phẩm cũng rất quan trọng. Với những cái giò được cung cấp ngay cho thị trường, sau khi hấp xong, bạn để giò nguyên chiếc và giao tới cho các cửa hàng để họ cung cấp luôn cho người dùng. Các gia đình có thể sử dụng giò lụa từ 1 đến 2 ngày và bảo quản giò trong ngăn mát tủ lạnh.

Việc còn lại của bạn đó là bắt tay vào thực hiện vì “chăm hay không bằng tay quen” và kiên trì với công việc của mình. Chúc các bạn thành công!!! ☎️ ️Quý khách có nhu cầu MUA NGUYÊN LIỆU/PHỤ GIA -LIÊN HỆ MUA HÀNG  –  www.phugiahuonglieu.com.vn

hotline:0906993382

zalo
F

ban phu gia thuc pham chất tạo ngọt, chất điều vị, chất làm dầy, hương nước mắm, hương liệu trái cây, phụ gia tạo giòn dai

phụ gia thực phẩm sản xuất nước giải khát, bánh kẹo kem, nước mắm, nước tương, tương ớt tương cà...

phụ gia tạo giòn dai thay thế hàn the, phụ gia làm dầy tạo đặc, chất bảo quản chống nấm mốc, màu thực phẩm