Hỗ Trợ Khách Hàng

Hỗ Trợ Khách Hàng là những dịch vụ  bạn cung cấp cho khách hàng – trước và sau khi họ mua hàng. Bạn thực hiện điều này với mong muốn mang lại cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng của mình.

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời là rất quan trọng. Đặc biệt nếu bạn muốn giữ chân khách hàng và phát triển doanh nghiệp.

Ngày nay, việc chăm sóc phục vụ khách hàng không chỉ là hỗ trợ qua điện thoại truyền thống. Email, SMS, gửi thư tay… và mạng xã hội là những phương thức chính có thể áp dụng trong thời đại này.

So sánh “hỗ trợ” và “chăm sóc khách hàng“

Hầu hết các Doanh nghiệp Việt hoặc đang lẫn lộn, hoặc không phân biệt rạch ròi giữa “hỗ trợ” và “chăm sóc khách hàng”

- Giống nhau

Cả 2 dịch vụ trên đều tập trung vào khách hàng. Lấy khách hàng làm trung tâm để xử lý công việc. 2 dịch vụ trên cũng có cùng mục đích: Mang lại trải nghiệm tuyệt vời, khiến khách hàng hài lòng và quay lại Doanh nghiệp thêm nhiều lần nữa.

- Khác nhau giữa chăm sóc khách hàng và hỗ trợ khách hàng

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhóm này tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm và tiếp tục mối quan hệ khách hàng sau khi sản phẩm được bán. Họ cũng phải giữ chân khách hàng, giải quyết các vấn đề làm khách hàng không thỏa mãn.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng là bộ mặt của công ty. Đúng như tên gọi, công việc chính của họ sẽ là “chăm sóc” nhiều hơn so với “hỗ trợ”.

Ở những Doanh nghiệp vừa, nhỏ, thường bộ phận Sale trong Doanh nghiệp sẽ kiêm luôn vị trí này. Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng.

Tại các Doanh nghiệp lớn, bộ phận chăm sóc khách hàng có các nhiệm vụ như: Gọi điện hỏi thăm, kiểm tra chất lượng dịch vụ các phòng ban khác cung cấp, chúc mừng nhân dịp đặc biệt hoặc lễ, Tết…

  • Hỗ trợ khách hàng

Nhóm này cũng thường xuyên liên hệ với người tiêu dùng. Nhưng họ là một phần của bộ phận dịch vụ khách hàng lớn hơn. Họ thường trả lời các câu hỏi liên quan khắc phục sự cố, hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Tùy thuộc vào ngành, bộ phận hỗ trợ khách hàng có những công việc đặc thù khác nhau.

Như tên gọi, nhóm này có các đầu việc thiên về “hỗ trợ” nhiều hơn là “chăm sóc”.

 

 

zalo
F